Giỏ hàng
ECOLOTUS NEWS - Đẩy mạnh quảng bá, kết nối thị trường nông sản và sản phẩm OCOP

Tin tứcNgày: 11-04-2022 bởi: Ecolotus

ECOLOTUS NEWS - Đẩy mạnh quảng bá, kết nối thị trường nông sản và sản phẩm OCOP

Ecolotus có 3 sản phẩm đạt OCOP 4 sao: Túi giấy lá sen, nón lá sen và hoa sen sấy khô. Thời gian qua, các sản phẩm trên được quan tâm hỗ trợ quản bá và kết nối tiêu thụ đến các thị trường trong và ngoài nước. 

Trong quý I/2022, tỉnh đã thực hiện 04 chương trình kết nối tiêu thụ nông sản và sản phẩm OCOP với các nhà phân phối, kết quả thực hiện được 11 biên bản ghi nhớ về liên kết sản xuất, tiêu thụ hàng hóa, logistics; 03 tấn xoài cát chu được xuất bằng đường hàng không sang EU (Hà Lan).

Bên cạnh đó, 09 đơn vị có khả năng đáp ứng các điều kiện của Công ty Cổ phần thương mại dịch vụ Tổng hợp Wincommerce về tiêu chuẩn, số lượng, phương thức vận chuyển, giao hàng; ký 02 hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với siêu thị Tứ Sơn, 02 đơn vị đang hoàn chỉnh bao bì để ký kết hợp đồng tiêu thụ trong thời gian tới.

Cùng với đó là xây dựng Website thương mại điện tử của Hợp tác xã đặc sản Đồng Tháp (https://htxdacsandongthap.com) nhằm “Kết nối và phát huy giá trị” đặc sản Đồng Tháp; xây dựng “Gian hàng đặc sản Đồng Tháp” trên các sàn thương mại điện tử và kết nối với sàn thương mại điện tử: Voso, Postmart v.v..

Trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, trên 500 giỏ quà Tết với hơn 100 sản phẩm OCOP từ 4 sao đến 3 sao, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu như: Trái cây sấy, mật ong chanh gừng; các sản phẩm sen, mứt, trà, rượu, khô trâu v.v. được người tiêu dùng lựa chọn.

 

Ngoài ra, tại hầu hết các khu di tích, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh đều có các quầy bán hàng đặc sản, sản phẩm OCOP, quà lưu niệm Đồng Tháp, thông qua đó đã tạo thêm kênh tiêu thụ, đồng thời quảng bá sản phẩm đến du khách gần xa, góp phần mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương.

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình kết nối giao thương với các tỉnh, thành phố nhằm tạo điều kiện cho các sản phẩm OCOP của tỉnh được kết nối với các điểm trưng bày sản phẩm OCOP ở các địa phương khác; hỗ trợ tư vấn phát triển nhãn hiệu, bao bì và nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm; đặc biệt là hỗ trợ 100% sản phẩm OCOP được đưa lên các sàn thương mại điện tử, tạo điều kiện để các chủ thể OCOP tham gia trang thương mại điện tử. 

Như Ý

(Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Đồng Tháp)