Câu chuyện của “Giấc mơ Sen” 

Sen là loài cây rất gần gũi với người dân Đồng Tháp nói riêng và Việt Nam nói chung. Tuy nhiên, cây Sen vẫn chưa phát huy được những giá trị tiềm năng của mình để giúp cho cuộc sống của người nông dân trồng sen được tốt hơn. Vậy làm sao để nâng cao giá trị của cây Sen? 

Sen được sử dụng từ xưa để gói những món đồ ăn nhưng còn có một công dụng tuyệt vời khác của Sen là “lọc nước”. Tính “thanh trừng” của cây Sen giúp cho nước ở những nơi Sen mọc đều trong vắt, kể cả với môi trường nước phèn khắc nghiệt cây vẫn sống tốt. Nhưng, có một sự thật chưa hoàn hảo là diện tích trồng Sen đang bị thu hẹp lại. Vậy làm sao để cây Sen vẫn giữ được và mở rộng diện tích như xưa để thực hiện chức năng đặc biệt của mình với môi trường?

Khi nhắc đến hoa anh đào thế giới sẽ nhắc đến Nhật Bàn, nhắc đến hoa Tulip sẽ không quên Hà Lan… Khi nhắc đến Việt Nam, chúng ta tự hào bằng “Quốc hoa” Sen hồng thanh cao thuần khiết. Tuy nhiên, đặc tính của hoa Sen không thể bảo quản và sử dụng lâu sau khi rời khỏi thân cây. Làm sao để Sen có thể vươn ra thế giới và trở thành một lựa chọn hàng đầu khi cần quà tặng ý nghĩa, tinh tế và đậm nét văn hoá Việt?

Đây là những câu hỏi lớn cho những người yêu Sen cùng suy ngẫm và hành động!

Để giải quyết những vấn đề trên, CEO Ngô Chí Công và những cộng sự của mình đã nghiên cứu và ứng dụng công nghệ cao lên cây Sen, một tài nguyên bản địa đặc trưng của vùng Đồng Tháp Mười để tạo ra một sản phẩm Sen sấy khô thương hiệu Ecolotus. Đây là món quà ý nghĩa mà những người con Việt đang tự hào sẽ giới thiệu ra thế giới. 

Mời bạn hãy cùng với chúng tôi bắt đầu hành trình biến giấc mơ thành sự thật, “Mang Sen hồng toà khắp năm châu”…

CEO Ngô Chí Công và Ecolotus team.

Lịch sử hình thành

giai đoạn 1

Trở về Việt Nam sau khi hoàn thành chương trình thạc sĩ chuyên ngành hóa học tại Pháp, Ngô Chí Công trở về Việt Nam khởi nghiệp 2 lần với bánh ngọt và gốm giả đá. Từ thành công của việc ướp hoa khô tại Đà Lạt, anh Công thực hiện nghiên cứu trên hoa sen Đồng Tháp. Thời gian đầu, anh kết hợp với nghệ nhân Nguyễn Công Hóa tại Đà Lạt để thực hiện ý tưởng.

giai đoạn 2

Ngoài việc làm ra hoa sen sấy khô, anh Công còn kết hợp làm bình gốm sử dụng công nghệ sơn nhúng hydrographics. Tuy nhiên, hoa sen khô được xác định là sản phẩm chủ lực, sẽ nhắm vào phân khúc cao cấp.

giai đoạn 3

Cùng với sản phẩm sen sấy khô, Công ty TNHH SX TM DV Khởi Minh Thành Công còn phát triển lá sen sấy khô, gương sen khô, hạt sen khô… trong các lĩnh vực giá trị gia tăng cao: nội thất, thời trang, quà tặng du lịch, ẩm thực…

Giá trị xanh

Giá trị xanh là những gì mà Ecolotus theo đuổi và truyền cảm hứng cho tất cả mọi người. Với mong muốn bảo vệ môi trường và hy vọng những sản phẩm của Ecolotus sẽ là nguồn cảm hứng cho cộng đồng cùng nhau hành động, bảo vệ màu xanh, bảo về Trái Đất.

Mỗi sản phẩm của Ecolotus đều là một câu chuyện về thông điệp môi trường được gửi đến quý khách hàng của chúng tôi.