Giỏ hàng
ECOLOTUS - HOA SEN SẤY KHÔ VÀ HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN HOA SEN SẤY KHÔ

Hướng dẫn sử dụng và bảo quản sản phẩm senNgày: 09-09-2021 bởi: Ecolotus

ECOLOTUS - HOA SEN SẤY KHÔ VÀ HƯỚNG DẪN BẢO QUẢN HOA SEN SẤY KHÔ

Hoa sen là một dòng hoa truyền thống và có thể xem như quốc hoa của Việt Nam. Bên cạnh đó, hoa sen cũng là một trong những biểu tượng của Phật giáo bởi vì hoa sen luôn mang cho mình một vẻ đẹp giản dị, và thuần khiết và thanh cao. 

Với mong muốn lưu giữ nét đẹp hoa sen đượclâu hơn và có thể đem hoa sen đi xa hơn ra khỏi lãnh thổ Việt Nam, Ecolotus đã ứng dụng khoa học kỹ thuật hiện đại nhất trong việc bảo quản loại hoa đặc biệt này. Ecolotus đã biến hoa sen sấy khô Việt Nam không chỉ là 1 loại hoa khô trong trang trí mà còn là 1 chất liệu trong ngành thủ công mỹ nghệ.

THỜI HẠN SỬ DỤNG
- Hoa sen sau khi được xử lý và sấy khô vẫn giữ nguyên được hình sáng cánh hoa, độ căng mịn và độ mềm mại của sen.
- Hoa sen sấy khô Ecolotus có thể sử dụng được thời gian dài (trung bình từ 3 - 6 tháng trong điều kiện tốt) mà không cần chăm sóc, tưới nước.

ĐẶC ĐIỂM CỦA HOA SEN 
- Vì hoa sen là dòng hoa thủy sinh, mọng nước, và cánh hoa dễ gẫy rụng, đội ngũ nghiên cứu của Ecolotus đã chuẩn hoá riêng công thức và quy trình cho hoa sen. 
- Với công nghệ sấy khô "kéo dài tuổi thọ cho sen” là phương pháp độc quyền của Ecolotus, giúp giữ gìn và tiếp nối “Quốc hoa” bao thế hệ.
- Tuy nhiên, hoa sen sau khi xử lý vẫn là hoa thật nên vẫn có độ mỏng manh và cần sự nâng niu nhẹ nhàng 1 cách tối đa.
- Các cánh hoa bên ngoài nếu không được chế tác và gia cố bởi nghệ nhân đã được đào tạo bơi Ecolotus ,thì vẫn có thể rụng theo thời gian với độ ẩm không khí cao như hoa sen thông thường.
- Tất cả hoa sen Ecolotus khi giao hàng đều được tách hoa và thân (sen thật đã xử lý ) riêng để đảm bảo an toàn vận chuyển. 
- Hoa sen Ecolotus vẫn là hoa sen THẬT nên kích thước, dáng hoa, độ nở cánh, dày mỏng, độ loang màu… đều là tương đối của hoa thật.
- Hoa sen Ecolotus sử dụng là giống sen thuần Đồng Tháp Mười , hoa thuông dài , ít lớp cánh và rỗng bên trong.
- Sau khi xử lý, gương sen bên trong hoa vẫn giữ đc màu vàng tự nhiên của hoa sen.

CÔNG DỤNG CỦA HOA SEN 
- Hoa sen dùng để trang trí, cắm bình.
- Thân sen có đính kẽm, có thể uốn cong theo ý muốn.
- Ngoài cắm bình, hoa sen có thể ứng dụng trong đồ thủ công mỹ nghệ và trang trí nội thất.

ĐIỀU KIỆN BẢO QUẢN HOA SEN 
- Để hoa ở nơi khô ráo, tránh độ ẩm quá cao (<60 %) , hạn chế quá kín hơi.
- Tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp, tránh đèn với cường độ quá mạnh (Đặc tính màu hoa sen là màu hữu cơ là sẽ bị nhanh oxi hoá trong môi trường ánh nắng hoặc ánh sáng mạnh trực tiếp. Khi màu hữu cơ oxi hoá hoa sẽ chuyển dần sang màu hoa khô do đặc tính cánh hoa sen chứa nước và xốp hơn các loại cánh hoa khác)
- Tránh va đập mạnh tay, bóp vào cánh hoa.
- Cần lót bằng bông khi di chuyển xa.
- Nếu có bụi bám vào hoa sen sấy, ta dùng khăn với một ít cồn lau nhẹ cánh hoa.Vì sen được sấy khô với công nghệ tách ẩm nên không thể chạm nước.
- Riêng đối với khu vực phía Bắc, vào mùa nồm. Hoa rất dễ bị ẩm mốc. Hạn chế sử dụng hoa sen vào mùa. Nếu bị nồm, ta dùng khăn với một ít cồn lau nhẹ cánh hoa và sấy kĩ với máy sấy.