Giỏ hàng
5 món đặc sản nên thử khi tham quan Sa Đéc

Tin tứcNgày: 19-04-2023 bởi: Phong Vinh

5 món đặc sản nên thử khi tham quan Sa Đéc

Cùng Ecolotus điểm mặt những món đặc sản du khách không thể bỏ qua khi đến đây.

1. Hủ tiếu Sa Đéc

Hủ tiếu là món ăn đầu tiên mà du khách nên thử. Sợi hủ tiếu mềm mại, không quá dai kết hợp với nước lèo được hầm đậm đà từ xương ống heo. Cùng với đó là những lát thịt heo luộc, bò viên tươi ngon tạo nên sức hấp dẫn cho món ăn nổi tiếng Sa Đéc này.

Hủ tiếu Sa Đéc. Ảnh: Làng hoa Sa Đéc

​​​​​​​

Hủ tiếu Bà Sẩm. Ảnh: Làng hoa Sa Đéc

Không chỉ nổi tiếng trong nước, hủ tiếu Sa Đéc còn được thực khách quốc tế yêu thích. Nhiều tờ báo lớn trên thế giới cũng giới thiệu đây là món ăn không thể bỏ qua khi đến miền nam Việt Nam.

2. Cá lóc nướng cuốn lá sen non

Món ăn được làm hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên đến từ mảnh đất Sa Đéc như cá lóc đồng, lá sen non, rau thơm, chuối xanh, khế chua... Sau khi được nướng chín, thịt cá lóc sẽ được cuốn trong lá sen non cùng với các loại rau thơm, chấm vào nước mắm me chua cay, tạo nên hương vị đậm đà.

Cá nóc nướng cuốn lá sen non. Ảnh: Trung tâm xúc tiến thương mại, Du lịch và Đầu tư tỉnh Đồng Tháp
Cá lóc nướng cuốn lá sen non. Ảnh: Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư Đồng Tháp

Thịt cá lóc ngọt, dai, tỏa hương thơm phức sau khi nướng. Đặc biệt, lòng cá sẽ không bị vứt bỏ mà được làm sạch rồi bỏ lại trong bụng cá nướng cùng. Đây cũng là phần được rất nhiều thực khách yêu thích khi thưởng thức món ăn này.

3. Lẩu cá linh bông điên điển

Lẩu các linh bông điên điển là một món ăn đặc sản của miền Tây, cũng được người dân Sa Đéc rất ưa chuộng. Món lẩu không chỉ thơm ngon, với các loại nguyên liệu "cây nhà lá vườn" thân thuộc mà còn có tác dụng thanh nhiệt, giảm đau đầu, dưỡng khí huyết.

Lẩu cá linh bông điên điển. Ảnh: Pasgo
Lẩu cá linh bông điên điển. Ảnh: Pasgo

Cả cá linh lẫn hoa điên điển chỉ xuất hiện vào mùa nước nổi, từ tháng 9 đến tháng 11. Do đó, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn độc đáo đậm chất thôn quê khi đến đây vào đúng dịp này nhé!

4. Bánh tằm bì Sa Đéc

Bánh tằm bì cũng là một món ăn đặc trưng của miền Tây Nam Bộ. Ở Sa Đéc, bánh tằm được làm sợi to, mềm, phần bì được cắt nhuyễn, thêm xíu mại, rau sống, nước cốt dừa.

Bánh tằm bì Sa Đéc. Ảnh: Foody
Bánh tằm bì Sa Đéc. Ảnh: Foody

Món ăn nhìn có vẻ đơn giản nhưng lại cực kỳ hợp vị khi trộn lẫn các nguyên liệu với nhau. Khi ăn, bánh được bày ra đĩa với rau thơm, xà lách, trang trí thêm xíu mại, chan nước cốt dừa. Đừng quên rưới kèm với một chén nước mắm chua ngọt để món ăn thêm đậm đà, tròn vị.

5. Chuột quay lu

Chuột quay lu rất nổi tiếng ở Sa Đéc, nhưng không phải ai cũng đủ dũng cảm để thưởng thức món ăn này. Mặc dù vậy, đây vẫn là món đặc sản được người dân địa phương ưa thích, ai ăn rồi sẽ nhớ mãi không quên.

Chuột quay lu. Ảnh: Quán Hải Sản Sa Đec - Đồng Tháp
Chuột quay lu. Ảnh: Quán Hải Sản Sa Đec - Đồng Tháp

Chuột được quay là loại chuột đồng to béo, được làm sạch sẽ đem đi tẩm ướp gia vị. Sau khi đã ngấm, chuột được bỏ vào lu rồi quay chín trên than hồng. Món ăn thành phẩm có phần da rám nâu, tỏa hương thơm phức. Thịt chuột ngọt, mềm, béo ngậy ăn cùng rau răm, dưa leo là chuẩn vị.