Giỏ hàng
ECOLOTUS - ĐEM HỒ SEN ĐI KHẮP THẾ GIAN

Tin tứcNgày: 06-09-2021 bởi: Ecolotus

ECOLOTUS - ĐEM HỒ SEN ĐI KHẮP THẾ GIAN

Con đường đưa hoa sen từ Đồng Tháp đến đại lộ Champs-Élysées, Pháp của Ngô Chí Công phải trải qua giai đoạn dậm chân tại phòng thí nghiệm một thời gian với hàng trăm lần thử và sai. Nhưng đến nay, Champs-Élysées vẫn còn cách một tầm của thủ tục pháp lý và hành chính…

Ứng dụng các sản phẩm sen sấy khô Ecolotus trong trang trí nội thất.

 

Thấu thị sau nhiều đổ vỡ

Công nói: “Hoa sen sấy khô là sản phẩm rất mới, không chỉ ở Việt Nam mà còn cả trên thế giới. Phân khúc sản phẩm này cao hơn và có những đặc điểm riêng so với các sản phẩm bản địa khác. Do đó, mình luôn chú ý xây dựng hình ảnh, tích cực tham gia giới thiệu trong các hội nghị xúc tiến thương mại, hội chợ để thăm dò và lắng nghe phản hồi từ thị trường”.

Sản phẩm sen khô Ecolotus của Công bắt đầu được thị trường nội địa biết đến qua các điểm phân phối ở ba thành phố lớn là TP.HCM, Hội An (Đà Nẵng) và Hà Nội.

Hồi đầu tháng 8, sen Ecolotus có thêm một chức năng nữa là tạo cảnh quan trang trí nội thất. Tại quán cà phê 58/4 Trương Định, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM, một không gian hồ sen được thiết kế mọc trên trần nhà, tạo cảm giác yên bình – sen vốn là biểu tượng của sự yên bình, sự tĩnh tại, từ lâu đã đi vào trong các tôn giáo. Chủ quán cho biết, cánh đồng sen này do Khởi Minh Thành Công thiết kế thi công. Là nhóm Ecolotus phối hợp với nhóm bạn trẻ chuyên về trang trí nội thất Titi House thực hiện công trình này trong hơn hai tháng, với giá trị trên 200 triệu đồng. Đây được xem là mô hình mẫu, là hình ảnh để tìm kiếm khách hàng. Và những hình ảnh của quán cà phê này sớm được lan toả, qua đó giúp Công ký kết, đàm phán với nhiều khách hàng lớn.

Từ khi ứng dụng các sản phẩm sen sấy khô vào trang trí nội thất, nhiều doanh nghiệp, nhất là các đối tác trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng đã đặt hàng. Hiện Ecolotus đang đàm phán với gần mười khách sạn, khu resort đẳng cấp 5 sao ở TP.HCM, Hội An. Trong đó, một khách sạn ở Hội An đã được thi công hoàn chỉnh, khách hàng ưng ý vì tạo được sự sang trọng, tinh tế; nhưng không phá vỡ kiến trúc của khách sạn. Việc trang trí nội thất là khao khát của Ecolotus trong việc nâng tầm hoa sen, mang lại giá trị gia tăng cao nhất.

Ngoài ra, việc khai thác thị trường nước ngoài cũng đang tiến hành. Công bộc bạch: nhờ vào truyền thông, tiếp cận khách hàng mục tiêu, trong năm 2018, cộng đồng người Việt ở châu Âu có cùng ý tưởng, hiểu chung về giá trị văn hoá Việt, muốn đưa hoa sen Việt khoe với thế giới, cùng đồng nghĩa với việc tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Công nói: “Hơn một năm tìm hiểu, thăm dò thị trường, họ quyết định đầu tư, mở một cửa hàng đặc biệt về sen ở đại lộ Champs- Élysées”. Anh cho biết thêm: hiện nay, còn một số vấn đề về pháp lý, các ràng buộc giữa các nhà đầu tư, như hình thức giao dịch, xuất nhập khẩu, chia tỷ lệ lợi nhuận…

Đặc biệt, bên đối tác cũng nói, để đáp ứng đúng thị hiếu của khách hàng châu Âu, hoa sen sấy khô Ecolotus cần điều chỉnh một số yếu tố. Cần sản xuất theo bộ hoặc sản phẩm đúng chuẩn, chất, phù hợp với những yêu cầu, tiêu chuẩn để xuất khẩu sang Pháp.

Ngô Chí Công với các sản phẩm sen sấy khô Ecolotus.

Cuộc đánh vật với đời để có Ecolotus

Là người từng du học ngành công nghệ hoá ở Pháp, sau khi tốt nghiệp, với khát khao cống hiến sức lực, trí tuệ cho quê cha đất tổ, Ngô Chí Công từ chối mọi lời mời có mức đãi ngộ hấp dẫn để trở về Việt Nam lập nghiệp. Chàng trai 8x này cho rằng, Pháp là quốc gia có sự phát triển ổn định, nhưng sẽ có ít cơ hội để những người trẻ xây dựng dự án cho riêng mình. Trong khi đó, Việt Nam đang là nơi thích hợp cho những ai muốn thử thách trên con đường khởi nghiệp.

Về Việt Nam, Công khởi nghiệp bằng nhiều ngành nghề khác nhau, như: sản xuất bánh ngọt, ứng dụng và mở xưởng in nước… Tuy nhiên, tính toán sai, thiếu kinh nghiệm, nên doanh nghiệp sớm rơi vào phá sản. Thế nhưng, với sự động viên của gia đình, cam kết của chính quyền địa phương, Công tìm đến sen, một sản phẩm bản địa ở Đồng Tháp, để thử vận may trên con đường khởi sự kinh doanh. Với kiến thức ngành hoá học, chàng trai sinh năm 1989 đã biến hoa sen và lá sen thành bất tử.

"Ông Trần Vũ Nguyên, phó chủ tịch Hội đồng Cố vấn SIHUB: Sau năm năm, Ngô Chí Công đã chứng minh được hai việc. Thứ nhất là sản phẩm xuất sắc, chứng minh là sản phẩm sắp có mặt tại đại lộ Champs-Élysées (Paris). Đây là sự thừa nhận của thị trường. Việc thứ hai là nhóm của Công đã biến sen thành sản phẩm nội thất cao cấp. Vấn đề lớn nhất của Công và Ecolotus là cần một người am hiểu về nghệ thuật, chuyên làm nội thất cho khách sạn 5 sao, để tư vấn cho khách hàng. Tỷ lệ thành công của khởi nghiệp ở Việt Nam không tới 10%, thì việc loay hoay, muốn dẹp dự án xảy ra với rất nhiều người, nhưng đối với Công thì mức độ kiên cường khá tốt trong việc đeo đuổi mục tiêu. Vượt qua được giai đoạn năm năm, Công cần một giấc mơ lớn hơn, hướng đến vị trí ông hoàng về sen chẳng hạn (King Of Lotus)."



Nguồn: Thế Giới Hội Nhập