Giỏ hàng
ECOLOTUS - NHỮNG

Tin tứcNgày: 21-09-2021 bởi: Ecolotus

ECOLOTUS - NHỮNG "BÍ MẬT "KHI THƯỞNG TRÀ SEN ECOLOTUS

Người xưa có câu: “Rượu ngâm nga, trà liền tay”. Tức, trà phải uống ngay lúc còn nóng mới ngon. Tay nâng ly trà, nhấp từng chút một để cảm thụ hương vị của trà khi chạm vào đầu lưỡi, thấm vào ruột gan để thấy tâm hồn mình lắng đọng lại. Uống trà còn được ví như uống cả một luồng văn hóa Việt, hương trà còn vấn vương sau khi uống cũng như văn hóa dân tộc luôn còn mãi trong tâm trí chúng ta, ngay cả khi xa xứ. Dâng trà đã là một ứng xử văn hóa phổ quát biểu hiện sự lễ độ, lòng mến khách. Khi dâng trà, ta nên mời từ người lớn tuổi nhất, cũng giống như khi mời ăn uống bình thường. Thưởng trà ngon phải được đặt trong không gian thanh tịnh, có như thế thì tác dụng di dưỡng tinh thần của trà mới được đẩy cao đến đỉnh điểm.

Những lúc đầu óc đang bị dao động bởi cảm xúc mạnh, được ngồi xuống thưởng thức một tách trà, bạn sẽ thấy mọi nóng giận đều nhanh chóng được rửa trôi. Chính vì thiên về sự yên tĩnh, lắng đọng tinh thần nên thời điểm lý tưởng nhất để thưởng trà là khi rảnh rang công việc, lúc sáng sớm, khi tiệc tàn, khách khứa đã về, hay trong một mái đình cổ kính, bên một hồ sen thơm ngát,.. chứ không nên uống trà khi đang bị bủa vây bởi sự bận rộn, công việc hoặc ở những chốn đông người.


Riêng đối với “Trà hoa sen Ecolotus” được làm từ 100%  hoa sen tươi nguyên được chọn lựa thu hoạch từ sáng sớm còn đọng hơi sương, lúc mà hương sen còn đang chất chứa khi hoa sen còn e ấp chuẩn bị nở. Hoa sen được các kỹ thuật viên của Ecolotus nhanh chóng chọn lọc những hoa chất lượng, xử lý sạch và được các chị phụ nữ thoăn thoắt xếp những cánh hoa để lộ ra bên trong phần gương sen vàng ươm. Hoa sen được tiếp tục làm sạch, để ráo và đưa ngay vào máy sấy lạnh với nhiệt độ thấp để giữ nguyên được màu sắc của nguỵ hoa, cánh hoa, dinh dưỡng của hoa sen. Sau gần một ngày sấy, trà hoa sen Ecolotus mang hương thơm hoàn hảo, thoang thoảng, đặc trưng với vị hậu ngọt nhẹ nhàng pha chút vị đắng nhẹ. Khi pha trà sen Ecolotus, nước trà vàng nhạt óng ánh cùng với hoa sen nỗi trên bình trà mang lại sự thi vị trong thưởng thức: Trọn vẹn bới sắc, hương và vị. Trà hoa sen Ecolotus được coi là một trong những trà hoa tiêu biểu của văn hoá Việt. 

Uống trà cũng rất cần sự tiết độ. Người biết về trà thường không uống nhiều, uống đặc và cũng không uống liên tục suốt ngày. Bởi trà đại đại diện cho sự tế nhị, nhạy cảm, thanh tao, tạo không gian để suy ngẫm và khiến đầu óc tỉnh táo.
Uống trà để giữ tâm thanh tịnh, mưu điều thiện, tránh điều ác, để lưu giữ một nét văn hóa thanh lịch và tỏa hương. Với hậu vị thanh dịu, trà sen Ecolotus khiến bạn phải lòng ngay lần thưởng thức đầu tiên. Trà hoa sen nguyên đóa và Trà lá sen của Ecolotus lấy nguyên liệu tươi từ chính vùng đất sen hồng Đồng Tháp, mang hương vị đậm đà và tươi mát. 

Mua hàng tại đây:

Trà hoa sen  https://ecolotus.vn/products/tra-hoa-sen 

Trà lá sen: https://ecolotus.vn/products/tra-la-sen