Giỏ hàng
ECOLOTUS - TRANH LÁ SEN “ TRI ÂN ĐẾN LỰC LƯỢNG TUYẾN ĐẦU HỖ TRỢ CHỐNG DỊCH” TẠI ĐỒNG THÁP

Tin tứcNgày: 06-09-2021 bởi: Ecolotus

ECOLOTUS - TRANH LÁ SEN “ TRI ÂN ĐẾN LỰC LƯỢNG TUYẾN ĐẦU HỖ TRỢ CHỐNG DỊCH” TẠI ĐỒNG THÁP

Khi dịch Covid trong lúc khó khăn nhất tại tỉnh Đồng Tháp thì nhiều đoàn hỗ trợ y tế từ các tỉnh thành phố đã đến chi viện, hỗ trợ cho Tỉnh nhà chống dịch. Đến nay, bệnh dịch cơ bản đã có những chuyển biến tích cực hơn nhờ vào những vất vả, tận tuỵ quên mình của lực lượng tuyến đầu.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh những lực lượng tuyến đầu trong bộ áo bảo hộ xanh, Ecolotus đã sử dụng những vật liệu đặc trưng của Đồng Tháp (lá sen, hoa sen), sau khi được sấy khô bằng công nghệ cao kết hợp với bàn tay khéo léo của các nghệ nhân lành nghề, để chế tác nên những tác phẩm “Tranh lá sen Tri ân lược lượng tuyến đầu hỗ trợ chống dịch tại Đồng Tháp”.

Hình ảnh của người bác sĩ, nhân viên y tế đại diện cho những lực lượng tuyến đầu được khắc họa một cách chân thật khoác chiếc áo bảo hộ xanh đặc trưng với cờ Tổ quốc trên ngực áo và chiếc khẩu trang chống dịch nhưng từ ánh mắt ấy luôn chứa đựng một tinh thần phấn khởi, một niềm tin chiến thắng đại dịch.

Những bông hoa sen nở tươi thắm, thuần khiết mới có thể đại diện cho tấm lòng của những “người anh hùng” này. Ngoài ra, Sếu đầu đỏ – một hình ảnh quen thuộc của xứ Sen Đồng Tháp. Tạo hình đôi chim Sếu đầu đỏ với đôi cánh vững chải, được tạo tác sống động bằng cánh hoa sen khô, biểu hiện cho sự sum vầy, bình an và hạnh phúc…

Tất cả đã phác họa nên bức tranh tổng thể, biểu hiện cho ý chí kiên định, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của đoàn y bác sĩ, điều dưỡng kỹ thuật viên Bộ Y tế, Huế, Cần Thơ, Bắc Giang… đã đến hỗ trợ, giúp đỡ, sát cánh cùng bà con Đồng Tháp vượt qua khó khăn, quyết thắng đại dịch.

Với thông điệp “Triệu trái tim- Triệu lời tri ân”, 2 sản phẩm đặc biệt này đã được UBND Tỉnh Đồng Tháp lựa chọn như một món quà ý nghĩa gửi đến các “chiến binh áo trắng”, các lực lượng tuyến đầu, hậu cần… như triệu lời tri ân chân thành nhất với những cống hiến của họ trong công tác phòng chống dịch tại Tỉnh, trên toàn Việt Nam và thế giới!

 

NCC