Giỏ hàng
ECOLOTUS - XU HƯỚNG QUÀ TẾT 2022 - TOP 12 QUÀ TẶNG SANG TRỌNG VÀ Ý NGHĨA

Tin tứcNgày: 30-10-2021 bởi: Ecolotus

ECOLOTUS - XU HƯỚNG QUÀ TẾT 2022 - TOP 12 QUÀ TẶNG SANG TRỌNG VÀ Ý NGHĨA

Ở nước ta, tặng quà Tết là nét đẹp văn hóa trong phong tục chào đón năm mới. Nếu như ngày xưa khi kinh tế còn khó thì những món quà khá đơn giản. Tuy nhiên, ngày nay khi cuộc sống ngày càng đầy đủ thì quà Tết cũng phong phú hơn. Hơn thế, đa số người tặng sẽ lựa chọn theo sở thích của người nhận. Vậy năm 2022 xu hướng quà Tết như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Quà tặng Tết có ý nghĩa gì?

Ngày nay, tặng quà Tết đang ngày càng phổ biến và là một phần không thể thiếu khi năm mới đến. Quà tặng Tết là lòng tri ân cũng như lời cảm ơn sâu sắc đến những người thân, bạn bè, đối tác, khách hàng… Đây có thể là những vật phẩm vô hình, hữu hình. Theo đó, những món quà này được cá nhân, tổ chức chuẩn bị nhằm biếu tặng cho tổ chức, cá nhân khác. Trong đó, thông điệp mang đến cho người nhận với các ý nghĩa sau:

Đối với tinh thần

Quà Tết là sự bày tỏ thành ý, tấm lòng và sự quan tâm của người tặng tới người nhận. Đơn giản như sau: Tặng ông bà bố mẹ để cảm ơn công sinh thành và nuôi dưỡng. Nếu tặng bạn gái/bạn trai thể hiện sự yêu thương. Nếu là quà tặng đối tác, khách hàng để tri ân sự đồng hành, ủng hộ…

Về ý nghĩa vật chất

Bên cạnh ý nghĩa tinh thần, quà tặng Tết còn mang tính chất hỗ trợ về mặt kinh tế. Đôi khi không thể sử dụng tiền vì tế nhị nên sẽ lựa chọn quà tặng cho người mình trân trọng. Ví dụ như cho gia đình anh em đang gặp khó khăn chưa sắm sửa Tết…Có thể thấy, quà tặng Tết mang ý nghĩa tình cảm thì còn chứa đựng nhiều giá trị khác. Thay vì lời nói thì những món quà sẽ thể hiện tấm lòng của người tặng cho người nhận.

Gợi ý 12 quà Tết sang trọng và được yêu thích nhất 2022

Hiện nay, quà Tết khá đa dạng cho khách hàng có nhu cầu lựa chọn. Dưới đây là 12 quà tặng Tết đang được yêu thích, sang trọng mà các bạn có thể tham khảo:

Hộp trà tặng Tết

Trà là thức uống quen thuộc và nhất là vào dịp Lễ Tết hầu như nhà nào cũng có. Các gia đình luôn chuẩn bị sẵn bình trà để khách tới nhà là có ngay lập tức để uống. Bên cạnh ấm trà là hộp mứt nhâm nhi tâm sự chuyện năm cũ và mong muốn điều tốt đẹp ở năm mới. Vì vậy, trong mỗi dịp Tết đến, trà luôn được dùng làm quà tặng vừa thiết thực và rất ý nghĩa.

Có thể tặng hộp trà quà tặng cho gia đình, người thân, bạn bè, đối tác, khách hàng… Đây là món quà phù hợp với rất nhiều đối tượng khác nhau. Hơn thế, hộp trà còn mang tới sự sang trọng, đẳng cấp và thể hiện được cái tâm của người tặng.

Bánh kẹo nhập khẩu

Đây là một trong những sản phẩm tặng Tết được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Bánh kẹo nhập khẩu thường có thiết kế đẹp mắt, độc đáo và hương vị thơm ngon. Đồng thời, quy trình chế biến của loại bánh kẹo này nghiêm ngặt mang lại sự tin tưởng cho khách hàng.

Hiện nay, bánh kẹo thường được nhập khẩu tại các nước như: Ý, Đan Mạch, Đức, Malaysia… Trong đó, phổ biến nhất là các loại bánh kẹo như: Danisa, bánh quy Vicenzovo Ý, kẹo sâm Hàn Quốc, hoặc các thương hiệu nổi tiếng Kinh Đô Việt Nam.

Các loại trái cây sấy

Trái cây sấy thường có nguồn gốc cả trong và ngoài nước. Đây hiện đang là thực phẩm thông dụng cả trong ngày Tết và ngày thường. Những loại trái cây thiên nhiên mọng nước được sấy lên mang tới cảm hương vị thơm ngon. Hơn thế, trái cây sấy rất tốt cho sức khỏe.

Quà Tết từ trái cây sấy sẽ tăng thêm sự đa dạng và thể hiện sự tinh tế, chu đáo của người tặng. Qua đó, bày tỏ thành ý của bạn tới người nhận với mong muốn sức khỏe và vui vẻ.

Các loại rượu nhập

Rượu là một trong những thức uống không thể thiếu trong dịp Tết. Những loại rượu nhập đắt tiền sẽ mang tới sự sang trọng và tinh tế. Chỉ cần một hoặc hai chai rượu nhập làm quà sẽ thay cho lời chúc năm mới thêm trọn vẹn.

Quà quê trong những năm gần đây luôn là đặc sản đối với những người sống ở thành thị. Thay vì những món ăn có sẵn ở thành thị thì những món quà quê đang “lên ngôi”. Chỉ cần người nhận nhận được những món quà từ quê sẽ vô cùng yêu thích.

Thực phẩm khô đóng gói

Đây cũng là loại đồ hộp được chế biến sẵn và đóng gói được lựa chọn khá nhiều mỗi khi Tết đến. Các loại thực phẩm này có nguyên liệu được lựa chọn cẩn thận, kỹ lưỡng và chế biến theo quy trình chuẩn. Do đó, đảm bảo an toàn thực phẩm nên được dùng nhiều vào ngày Tết.

Một số thực phẩm khô như: Khô gà, khô bò… sẽ vô cùng phù hợp khi tiếp khách. Kết hợp với một ly rượu hoặc chén trà sẽ mang tới hương vị ấm cúng và sum vầy.

Thực phẩm sức khỏe sâm, yến và đồ bổ

Đây là quà tặng Tết đang được ưa chuộng dành tặng cho ông bà, bố mẹ. Thực phẩm sức khỏe mang lại giá trị sức khỏe là món quà ý nghĩa và thiết thực. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại nước uống bổ dưỡng như: Sâm, yến… được chế biến đóng hộp sẵn.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo mua ở địa chỉ uy tín để tránh hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhé. Món quà này có ý nghĩa là chúc người nhận luôn mạnh khỏe, bình an, sống lâu, giúp cho ông bà cải thiện sức khỏe.

Câu đối đỏ ngày Tết

Tặng câu đối đỏ ngày Tết mang ý nghĩa may mắn, hạnh phúc và hàm ý một năm thịnh vượng, hanh thông. Thông thường, tùy vào nội dung câu đối mà người tặng muốn truyền tải sẽ có ý nghĩa khác nhau.

Tranh Đông Hồ

Đây là loại tranh phác họa đời sống của người dân Việt Nam. Ý nghĩa của tranh Đông Hồ là chúc gia đình người nhận luôn sung túc, đầm ấm…

Giỏ ngũ quả

Tặng giỏ ngũ quả thường được các tỉnh miền Nam lựa chọn nhiều. Những loại trái cây được tặng sẽ gắn với lời chúc cầu đó. Đặc biệt, trong giỏ ngũ quả phải có quả “Sung” để tượng trưng cho một năm vui vẻ, hòa thuận, ấm no và hạnh phúc.

Quà tặng Tết truyền thống

Quà Tết truyền thống thường là phần quà gồm bánh mứt, rượu ngon, trà thơm… Hàm ý của giỏ quà này thường là chúc gia đình một năm mới sung túc, no đủ.

Tặng cây cảnh Tết

Những cây cảnh thường được tặng trong ngày Tết là: Cây Đào, cây Mai, cây Quất… Với những sắc màu tươi sáng, rực rỡ sẽ tượng trưng cho một năm mới tốt lành. Bên cạnh đó, tặng cây phát tài có hàm ý chúc gia đình làm ăn hồng phát… Mỗi món quà Tết đều có ý nghĩa khác nhau. Tặng đúng món quà sẽ mang lại nhiều ý nghĩa cho người nhận.

Hướng dẫn cách chọn quà Tết chuẩn

Mỗi dịp Tết đến xuân về, người Việt dù bận tới đâu vẫn luôn cố gắng dành thời gian để sắm quà Tết tặng cho người thân yêu, bạn bè, đối tác, khách hàng… Qua đó giúp gắn kết trong cuộc sống, công việc với nhau một cách tốt nhất. Hiện nay, khi nhu cầu mua quà tặng Tết ngày càng tăng thì bên cạnh các món quà cho người thân còn có những phần quà cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, với doanh nghiệp, khách hàng thì nên tặng quà gì là phù hợp. Đồng thời, thể hiện được thành ý cũng như đáp ứng được nhu cầu và sở thích của người nhận. Đặc biệt, tặng quà cho doanh nghiệp cần phải cân nhắc sao cho phù hợp nhất. Chỉ cần tinh tế bạn sẽ chọn được những phần quà ý nghĩa và phù hợp. Dưới đây là cách chọn quà cho từng đối tượng cụ thể mà các bạn có thể tham khảo:

Quà Tết cho doanh nghiệp

Đây là những món quà tặng cho khách hàng, đối tác và người lao động cho doanh nghiệp, công ty… Theo đó, tùy theo đối tượng nhận là ai sẽ lựa chọn quà Tết phù hợp. Những món quà này đều cần thể hiện được sự trân trọng, gắn kết… Đa phần quà Tết cho doanh nghiệp là các sản phẩm độc đáo như: Lịch gỗ Tết, hộp rượu vang Tết, tranh phong thủy… Hoặc lựa chọn các hộp quà Tết phù hợp cho nhiều mục đích khác nhau.

Hộp quà Tết cho doanh nghiệp bao gồm: Rượu vang, mứt kẹo kết hợp với các thực phẩm chăm sóc sức khỏe như: Hạt hạnh nhân, quả óc chó… Đây là món quà thay cho lời chúc sức khỏe đến khách hàng, đối tác. Thông thường, giá trị của hộp quà này dao động từ 500.000 đồng – 2 triệu đồng.

Quà tặng Tết cho gia đình

So với quà tặng cho đối tác hay khách hàng thì quà cho gia đình không cần quá câu nệ vật chất. Tuy nhiên, bạn cần thể hiện được thành ý và sự quan tâm tới ông bà, bố mẹ, người thân trong gia đình. Đặc biệt, nên cân đối sao cho phù hợp cả hai bên gia đình nội ngoại.

Quà tặng Tết cho gia đình hiện nay khá phong phú. Trong đó, một hộp quà có thể bao gồm: Bánh mứt, kẹo, trái cây sấy, trà, cà phê… Hộp quà này thường có giá giao động từ khoảng 500.000 đồng – 1 triệu. Hoặc nếu lựa chọn sản phẩm nhập khẩu thì mức giá có thể cao hơn.

Quà tặng Tết bố mẹ

Tết đến là khi gia đình quây quần, con cháu gặp lại bố mẹ và ông bà. Đây cũng là lúc bày tỏ lòng biết ơn, tình cảm bằng những món quà ý nghĩa. Quà Tết cho bố mẹ không cần quá câu nệ về hình thức hay phải giá trị quá cao. Tuy nhiên, nên mang ý nghĩa và mong ước của mình tới bố mẹ. Quà Tết có thể là trà, yến, sâm… đều vô cùng phù hợp. Tết nhâm nhi chén trà và quây quầy nói chuyện về năm cũ sẽ ấm cúng vô cùng. Một hộp quà sức khỏe có giá trị từ 1.500.000 đồng – 5 triệu đồng thay cho lời cầu chúc sức khỏe.

Ngoài ra, có thể lựa chọn những món quà sức khỏe thay cho lời cầu chúc sức khỏe và sống thọ cho bố mẹ. Hoặc bạn có thể lắng nghe mong ước của bố mẹ để lựa chọn món quà phù hợp, giúp ngày Tết thêm trọn vẹn. Một món quà đúng mong muốn sẽ giúp bố mẹ vui hơn vào năm mới.

Quà tặng Tết cho đối tác khách hàng

Cùng với những món quà cho người thân, Tết cũng là dịp để các doanh nghiệp gửi tới khách hàng của mình những món quà ý nghĩa. Qua đó, nhằm tri ân vì họ đã gắn bó và đồng hành suốt thời gian vừa qua. Đồng thời, món quà cũng là lời chúc cho một năm mới như ý, hanh thông và gặp nhiều may mắn.

Tuy nhiên, khi chọn quà Tết cho khách hàng cần hết sức cẩn thận và tinh tế. Bên cạnh ngân sách hợp lý thì các chọn quà cũng phải thật tinh tế và tâm lý. Như vậy, món quà sẽ trở nên ý nghĩa hơn. Hơn hết, người nhận cũng cảm thấy hài lòng và vui vẻ hơn với món quà được tặng.

Theo đó, món quà phù hợp với khách hàng cần đảm bảo 3 tiêu chí như sau: Cân đối mức ngân sách quà tặng phù hợp, đối tượng nhận là ai và thông điệp mà doanh nghiệp bạn muốn gửi gắm. Dựa trên 3 tiêu chí này, bạn có thể cân nhắc và lựa chọn quà tặng Tết sao cho phù hợp, ý nghĩa nhất.

Quà tặng Tết cho khách hàng khá đa dạng và nhiều mức giá khác nhau. Theo đó, các bạn có thể tặng: Giỏ quà Tết, bộ ấm trà, tranh phong thủy, cây cảnh, rượu tây, lịch gỗ, quà tặng sức khỏe… Nếu là giỏ quà có thể lựa chọn loại gồm: Bánh kẹo, mứt, trái cây sấy, trà, rượu… Còn với các hộp tặng sức khỏe thường đi theo bộ.

Quà Tết tặng sếp

Trong môi trường làm việc công sở, tặng quà Tết cho sếp là một nét văn hóa đẹp trong ứng xử. Qua đó, thể hiện lòng biết ơn và kính nể cấp trên. Nhưng khi tặng quà cho sếp việc lựa chọn quà không hề đơn giản. Bởi cần cân nhắc lựa chọn món quà xứng tầm, thể hiện được thành ý và tấm lòng chân thành. Nghe có vẻ đơn giản nhưng kỳ thực rất khó.

Thông thường, tặng sếp người ta thường lựa chọn những món quà như: Rượu ngoại, hộp trà Tết, giỏ quà Tết, vật dụng phong thủy, tranh treo tường phong thủy, túi da cao cấp… Trong đó, hộp quà Tết bạn có thể lựa chọn các món như: Rượu vang, bánh mứt kẹo, trà, trái cây sấy… Tuy nhiên, hãy tham khảo sở thích của sếp để lựa chọn món quà phù hợp nhé. Không nên phô trương quá sẽ đi ngược lại mong muốn và tấm lòng chân thành của người tặng.

Quà tặng Tết cho nhân viên

Tết là dịp để doanh nghiệp dành tặng cho các nhân viên làm việc hăng say suốt 1 năm qua phần quà Tết ý nghĩa. Qua đó, nhằm tri ân và ghi nhận những đóng góp của tập thể nhân viên trong thời gian qua cho doanh nghiệp. Món quà tặng Tết cho nhân viên cần chú trọng tới sự tinh tế, tính hữu dụng.

Theo đó, những món quà thường được các doanh nghiệp lựa chọn tặng cho nhân viên là: Giỏ quà Tết, bao lì xì, chén ấm trà, trà, lịch Tết… Tùy vào ngân sách công ty sẽ cân nhắc và lựa chọn hộp quà tặng sao cho phù hợp nhất.

Quà tặng Tết cho công nhân

Đây là một nét văn hóa không thể thiếu tại các công ty, doanh nghiệp dành cho công nhân của mình. Món quà là để ghi nhận những đóng góp to lớn của công nhân và tiếp đó là trao gửi lời chúc tốt lành, khích lệ tinh thần. Mong muốn họ sẽ có một năm mới ấm no, hạnh phúc và gặp nhiều may mắn.

Quà tặng Tết cho công nhân thường không nặng về giá trị vật chất. Lý do là bởi thông thường số lượng công nhân rất lớn nên nếu mức ngân sách quá cao thì doanh nghiệp sẽ không có khả năng chi tặng. Do đó, thông thường doanh nghiệp sẽ hướng tới tính hữu dụng và thiết thực cho người nhận.

Các giỏ quà tặng cho công nhân hiện nay thường có các sản phẩm như: Trà, cà phê, dầu ăn, bột ngọt, bánh kẹo… Đây là những quà tặng được các doanh nghiệp ưa chuộng. Món quà này rất thiết thực trong ngày Tết và bất kỳ ai cũng cần sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, các bạn đã có thêm cho mình các gợi ý về quà dịp Tết được ưa chuộng hiện nay. Tùy vào đối tượng được tặng và ngân sách mà các bạn có thể cân nhắc quà tặng phù hợp nhé.