Giỏ hàng
ECOLOTUS - Ý NGHĨA HOA SEN TRONG PHONG THỦY

Tin tứcNgày: 18-09-2021 bởi: Ecolotus

ECOLOTUS - Ý NGHĨA HOA SEN TRONG PHONG THỦY

Ý NGHĨA HOA SEN TRONG PHONG THỦY 

Ý nghĩa hoa Sen trong phong thủy, hình ảnh hoa Sen trong phong thủy có gì đặc biệt? Hoa Sen là hình ảnh quen thuộc trong cuộc sống thường ngày, Sen xuất hiện ở mọi nơi bằng những lọ hoa cắm để trang trí trên bàn, những lọ hoa cắm trên bàn thờ tổ tiên, hay những vật dụng dùng để trang trí trong chính ngôi nhà của mình. Vậy, bạn đã bao giờ thắc mắc về ý nghĩa của hoa sen trong phong thủy chưa?

 

Ý nghĩa của hoa sen trong phong thủy 

- Ý nghĩa của hoa Sen trong phong thủy

Trong phong thủy, Hoa Sen mang ý nghĩa vô cùng thiêng liêng, đây là loài hoa tượng trưng cho sự thạch bạch, kiên cường trước mọi cám dỗ của cuộc sống, cũng như giúp hóa giải mọi điềm xấu để dấn đến thành công, sự kết trái nơi cuối con đường.

"Trong đầm gì đẹp bằng sen

Lá xanh bông trắng lại chen nhụy vàng

Nhụy vàng, bông trắng, lá xanh        

Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn"

Hoa Sen thường được sử dụng làm biểu tượng để khắc lên nhiều tác phẩm nghệ thuật gốm sứ như: điêu khắc, tranh trang trí, gốm sứ... Những sản phẩm không chỉ đem lại vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn, mà còn giúp thu tài, hút lộc, đem lại may mắn, bình an, thành công cho gia chủ.

Ngoài ra, Hoa Sen còn được kết hợp với những họa tiết như: cá chép trông trăng trong đầm sen, hình chim đậu trên lá sen,... Mỗi quang cảnh đều mang trong mình ý nghĩa phong thủy đặc trưng riêng.

Ngoài ra, Hoa Sen còn được kết hợp với những họa tiết như: cá chép trông trăng trong đầm sen, hình chim đậu trên lá sen,... Mỗi quang cảnh đều mang trong mình ý nghĩa phong thủy đặc trưng riêng.

Sen là 1 loài hoa sực sỡ sắc màu, nổi bật với các màu: hồng, trắng, xanh, đỏ, vàng, tím. Mỗi loại hoa lại mang trong mình 1 ý nghĩa khác nhau.

- Ý nghĩa hoa Sen hồng trong phong thủy: Đây là loại Sen quyền lực và phổ biến nhất. Đại diện cho quyền uy, danh vọng của gia chủ.

Ý nghĩa hoa Sen hồng trong phong thủy

- Ý nghĩa hoa Sen trắng trong phong thủy: Là biểu tượng của sự thuần khiết, thanh tịnh, bình an. Hình ảnh hoa sen làm ghế tọa của Quan Thế Âm Bồ Tát trong Phật Giáo là bồ đề tâm. Hoa sen trắng có 8 cánh là đại diện của Bát Chính Đạo, thường gắn liền với các vị thần.

Ý nghĩa hoa Sen trắng trong phong thủy

- Ý nghĩa của hoa Sen Xanh trong phong thủy: Đây là loài hoa đại diện cho sự tri thức, trí tuệ, ý chỉ đến những người tài giỏi, học rộng tài cao.

- Ý nghĩa của hoa Sen Đỏ trong phong thủy: Là 1 trong những biểu tượng của tình yêu đôi lứa, thể hiện sự nồng cháy, tình yêu mãnh liệt của các cặp đôi.

- Ý nghĩa của hoa Sen Tím trong phong thủy: Là đại diện của lòng thủy chung, sự trung thành của đôi lứa, của đồng nghiệp với chủ sở hữu.

Ý nghĩa của hoa Sen vàng trong phong thủy: Thể hiện sự phú quý, sang trọng, con đường công danh phát triển tốt đẹp, thành công viên mãn. Hoa Sen vàng còn có tác dụng giúp điều hòa khí vượng, xua đuổi tà ma, điềm xấu cho gia chủ 1 đời bình an.

Ngoài ra, hình ảnh bông hoa sen còn là hình ảnh gắn liền với Phật Giáo. Trong Phật Giáo, hoa Sen là biểu tượng của sự thuần khiết và sinh hóa hồn nhiên, hình ảnh hoa Sen khắc họa nên tọa tòa Sen, liên hoa hợp chưởng hình sen khi lễ phật và rất nhiều các công trình khác sử dụng hình ảnh hoa Sen.

Đặc biệt, cuộc đời sen là minh họa cho thuyết luân hồi của nhà Phật, theo đó: Truyền thuyết của Phật giáo kể lại rằng, tại vườn Lâm Tì Ni, vào lúc Đản sinh, mỗi bước trong bảy bước đi đầu tiên của Đức Phật đều có hoa sen hiện ra nâng đỡ. Khi vừa thành đạo, Ngài phân vân trước con đường giáo hóa chúng sinh.

Giáo lý giải thoát tế nhị, thâm sâu, ly dục, vô ngã, đi ngược với tập quán ham muốn và suy tư chấp trước của con người, làm sao để con người có thể tiếp nhận giáo lý ấy? Nhưng sau khi nhìn ngắm hồ sen, qua tuệ nhãn của mình, Đức Phật thấy rằng giữa cuộc đời này có nhiều hạng căn cơ khác nhau. Có căn cơ thấp như khi sen còn trầm luân dưới đáy bùn, có căn cơ cao như khi đã vươn lên thành hoa sen xòe nở đón nhận ánh sáng mặt trời.

Tương tự, nếu có những người mãi đắm chìm trong dục vọng thì cũng có những người căn cơ cao có thể đón nhận được giáo lý uyên thâm mà Đức Phật đã chứng ngộ. Do đó, Đức Phật quyết định lên đường chuyển vận bánh xe Chánh pháp…

Ecolotus có thể chế tác hoa theo màu sắc khách hàng mong muốn với từng ý nghĩa riêng của hoa sen. Nếu quý khách có nhu cầu mua hoa hãy tham khảo thêm nơi bán hoa sen của Ecolotus tại đây nhé

𝐄𝐜𝐨𝐥𝐨𝐭𝐮𝐬 

www.ecolotus.vn 

Instagram.com/ecolotus.vn 083 9696 927