Giỏ hàng
ECOLOTUS - KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO - KHÁT KHAO VƯƠN MÌNH RA BIỂN LỚN

Tin tứcNgày: 07-09-2021 bởi: Ecolotus

ECOLOTUS - KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO - KHÁT KHAO VƯƠN MÌNH RA BIỂN LỚN

KHỞI NGHIỆP ĐỔI MỚI SÁNG TẠO

Dưới góc nhìn về kinh tế thị trường Đồng Tháp tiếp tục bắt tay với Quỹ Khởi Nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (SVF) về Hợp tác Triển khai chương trình phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo địa phương giai doạn 2020 - 2025. Sự hợp tác này, tỉnh kỳ vọng sẽ phát triển các dự án khởi nghiệp đi vào chiều sâu, sản phẩm tăng hàm lượng công nghệ, yếu tố sáng tạo...

Ông Phạm Duy Hiếu - Phó Chủ tịch SVF cho biết: "Yếu tố con người chính là nhân tố quan trọng để SVF bắt tay đồng hành Đồng Tháp phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại địa phương. Tại đây, những người làm công tác quản lý nhà nước vô cùng tâm huyết với phong trào khởi nghiệp. Đối với các bạn khởi nghiệp là những người say mê, tâm huyết và sáng tạo trong giải quyết các vấn đề. Trên tinh thần đổi mới sáng tạo liên tục, các startup tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị".

Từ sự truyền lửa của lãnh đạo tỉnh, sự dấn thân, sáng tạo của mình, các startup áp dụng công nghệ vào sản xuất tạo được sự đột phá về chất lượng và mẫu mã sản phẫm. Sự thay đổi này, giúp sản phẩm khởi nghiệp của tính có mặt tại các chuỗi siêu thị, hệ thống phân phối cả nước như: trà lá sen Khánh Thu; khô trâu, da cá tra sấy ăn liền Quang Hiển; trái cây sấy Nam Huy; tinh dầu hương liệu Đồng Tháp...

Đặt nhiều kỳ vọng vào những thế hệ tương lai, tỉnh còn tạo "sân chơi" thông qua Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Đồng Tháp. Cuộc thi đã tác động mạnh mẽ đến các em học sinh, ươm mầm ý tưởng đổi mới sáng tạo gắn với việc tạo ra sản phẩm khởi nghiệp, góp phần nâng cao hình ảnh của địa phương.

Đồng hành, "truyền lửa" cho phong trào khởi nghiệp tỉnh nhà ngay từ những ngày đầu, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan cho rằng, khởi nghiệp được xem là "sứ mệnh", mang lại những giá trị cho cuộc sống. Để cộng đồng khởi nghiệp tỉnh nhà phát triển, các startup cần hợp tác, áp dụng yếu tố công nghệ để tạo ra sức mạnh lớn, nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm. Đặc biệt hơn, doanh nghiệp khởi nghiệp cần dẫn dắt cảm xúc của người tiêu dùng bằng những câu chuyện thông qua sản phẩm khởi nghiệp nhằm thu hút khách hàng.

 

Chung tay xây dựng chiến lược "địa phương khởi nghiệp", các startup Đồng Tháp khéo léo tận dụng cơ chế, chính sách hỗ trợ và nỗ lực sáng tạo không ngừng tạo ra nhiều sản phẩm mang giá trị tăng cao, có mặt tại các siêu thị, hệ thống phân phối lớn. Thành quả đó đưa Đồng Tháp trở thành một trong những tỉnh có phong trào khởi nghiệp phát triển lớn mạnh, viết tiếp câu chuyện về khát vọng vươn lên, đổi mới sáng tạo của người dân Đất Sen hồng...


TRỢ LỰC TỪ CÁC CHƯƠNG TRÌNH

Để "chắp cánh" cho sản phẩm khởi nghiệp vươn xa, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, doanh nghiệp tiêu thụ, ông Phạm Thiện Nghĩa - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp khuyến khích các startup đẩy mạnh nâng cao chất lượng sản phẩm theo các tiêu chuẩn Chương trình OCOP, sản phẩm công nghệ, nông thôn tiêu biểu (SPCNNTBB), VietGAP, GlobalGAP...

Hướng đến khai thác giá trị tài nguyên bản địa, nhiều startup khéo léo tận dụng những cơ chế, chính sách hỗ trợ từ Chương trình OCOP làm cơ hội để tạo sức bật cho sản phẩm mở rộng thị trường. Qua 2 năm thực hiện, Đồng Tháp có 161 sản phẩm OCOP của 74 doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh được công nhận từ 3 -4 sao. Đáng mừng hơn khi tỉnh đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đạt 4 sao nâng hạng lên 5 sao.

Chị Bùi Thị Thanh Thuỷ - Giám đốc Công ty TNHH thực phẩm Ngọc Phụng (TP.Cao Lãnh) chia sẻ: "Khi tham gia Chương trình OCOP, đơn vị có 4 sản phẩm đạt 4 sao và 4 sản phẩm đạt 3 sao. Hiện tại nhiều sản phẩm khởi nghiệp của đơn vị đã có mặt tại các chuỗi siêu thị, hệ thống phân phối lớn.

Khi đạt được 4 sao, các doanh nghiệp đều hy vọng đạt được 5 sao để "mở cửa" cho sản phẩm vươn ra ngoài biên giới. Tuy nhiên, để chạm đến kỳ vọng đó, doanh nghiệp đang cố gắng từng ngày trong việc đầu tư xây dựng nhà xưởng, nâng cao chất lượng sản phẩm, nghiên cứu thj trường..."

Nguồn: Báo Xuân Đồng Tháp