Giỏ hàng
Làng bột Sa Đéc và người nghệ nhân địa phương

Tin tứcNgày: 19-04-2023 bởi: Phong Vinh

Làng bột Sa Đéc và người nghệ nhân địa phương

Làng bột Sa Đéc là một làng nghề truyền thống nổi tiếng tại tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam. Nơi đây được biết đến với sản phẩm bột mỳ được làm từ gạo nguyên chất, được xay mịn và tinh khiết để làm bánh tráng, bánh phồng, bánh bao và các loại bánh khác.

Trong lịch sử, người dân tại Làng bột Sa Đéc đã bắt đầu sản xuất bột mỳ từ những năm 1930, khi đất đai ở khu vực này phù hợp cho việc trồng lúa. Những người nông dân và thợ làm bánh địa phương đã sáng tạo ra công thức và kỹ thuật sản xuất bột mỳ độc đáo, qua đó tạo ra sự đa dạng trong hương vị và chất lượng sản phẩm.

Ngày nay, Làng bột Sa Đéc vẫn duy trì và phát triển nghề làm bột mỳ truyền thống. Người nghệ nhân địa phương là những người có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng trong việc sản xuất bột mỳ, từ việc chọn lúa tốt nhất đến quá trình rang và xay. Họ cũng đóng góp vào việc bảo tồn và phát triển nghề làm bột mỳ truyền thống của địa phương.

Ngoài ra, Làng bột Sa Đéc còn là điểm đến du lịch hấp dẫn cho những người yêu thích ẩm thực. Du khách có thể tham quan quá trình sản xuất bột mỳ và thưởng thức các món ăn truyền thống được chế biến từ bột mỳ như bánh tráng cuốn thịt heo, bánh xèo, bánh canh, bánh phồng, bánh bao, vv.