Giỏ hàng
Quy trình sản xuất bột truyền thống của làng bột Sa Đéc

Tin tứcNgày: 19-04-2023 bởi: Phong Vinh

Quy trình sản xuất bột truyền thống của làng bột Sa Đéc

Bạn đang quan tâm tới giải pháp thay thế chiếc ống hút nhựa bằng loại ống hút thân thiện môi trường, rất mừng là hiện nay chúng ta có khá nhiều loại ống hút thân thiện môi trường có thể thay thế hoàn toàn ống hút nhựa như: ống hút giấy, ống hút tre, ống hút cỏ, ống hút gạo, ống hút silicon, ống hút thuỷ tinh… Mỗi loại đều có những ưu điểm riêng nhưng có một điều tuyệt vời nhất là ống hút nhựa sẽ dần bi khai tử giúp môi trường sống của chúng ta ngày một trong lành.

Thành phần chính của chiếc ống hút gạo tự huỷ là tinh bột gạo, vậy hôm nay mình sẽ cùng các bạn khám phá về quy trình làm ra tinh bột gạo thế nào từ Làng bột truyền thống nổi tiếng tại Sa Đéc.

Gạo hay tấm gạo sau khi được làm sạch và có độ ẩm sẽ thông qua vít tải để qua máy xay bột gạo. 

Nước bột gạo sau khi xay sẽ được dẫn qua máy hút chân không để tách nước và bột gạo (ông bà ta thường đưa vào túi vải, cột lại rồi giằng đá tách nước).

Bột gạo sau khi tách nước sẽ được đưa qua máy khuấy để khuấy đều trước khi được bơm qua hệ thống bồn tách cặn.

Sau khoảng 2-3 tiếng được lắng trong bồn lọc, tinh bột gạo sẽ nổi lên trên tách biệt với lớp cặn bên dưới. Tinh bột gạo sẽ được thu hồi qua bể tách nước trong. Bột cặn sẽ được thu hồi riêng để bán cho các đơn vị chế biến thức ăn gia súc.

Sau khoảng 3 tiếng róc nước nếu dùng tay móc cục tinh bột ướt lên thấy có độ sánh của bột thì xem như chúng ta đã hoàn thành việc chế biến ra tinh bột gạo từ tấm hoặc gạo. Các bạn biết không, đây chính là thứ tinh tuý nhất của hạt gạo có thể làm tất cả các loại bánh, hủ tiếu, phở rất thơm ngon, mịn, dai.

Đây chính là thành phần chính để Công ty Tinh Bột Xanh sản xuất ra chiếc ống hút gạo tự huỷ rất đặc trưng của Làng bột Sa Đéc.

Hy vọng một dịp nào đó sẽ được tiếp đón và mời các bạn tham quan Làng bột Sa Đéc cùng các sản phẩm rất đặc trưng nơi đây.

Trân trọng và mến chào!