Giỏ hàng
ECOLOTUS - SỐNG XANH - GIỚI TRẺ VIỆT ĐANG BIẾN KHẨU HIỆU THÀNH HÀNH ĐỘNG

Tin tứcNgày: 06-09-2021 bởi: Ecolotus

ECOLOTUS - SỐNG XANH - GIỚI TRẺ VIỆT ĐANG BIẾN KHẨU HIỆU THÀNH HÀNH ĐỘNG

Với những báo động đỏ đến từ môi trường xung quanh, giới trẻ Việt Nam đang ngày càng quan tâm hơn đến việc thay đổi cuộc sống thường nhật bằng xu hướng sống thân thiện và gần gũi với thiên nhiên, từng bước góp phần cải thiện và bảo vệ môi trường.

Khác với những xu hướng “sớm nổi chóng tàn”, “Sống xanh” đã và đang dần trở thành một lựa chọn sống hàng đầu mà các bạn trẻ Việt Nam hướng tới. Sử dụng túi vải đi chợ, ống hút kim loại hoặc ống hút cỏ bàng, các sản phẩm tẩy rửa được làm từ thiên thiên, thân thiện môi trường được các bạn trẻ Việt Nam ngày càng ưa chuộng.

Các sản phẩm hữu cơ tại cửa hàng Ngôi nhà an lành

ẢNH : TUỆ TÂM

Các sản phẩm hữu cơ tại cửa hàng Ngôi nhà an lành

Tái chế - không mới nhưng luôn cần

Vui vẻ chia sẻ về hành trình “sống xanh” trong gần một năm của mình, Cao Thị Liên, nông dân trẻ xã Phúc Khánh, Hưng Hà, Thái Bình chia sẻ rằng, để thay đổi thói quen dùng đồ nhựa, mỗi người đều phải nghiêm túc “tranh đấu” với chính bản thân mình. Chị Cao Thị Liên cho biết: 

“Đi chợ mình dùng làn hoặc giỏ xách. Thịt hoặc cá mình cho vào hộp khi đi chợ hoặc dùng lại túi nilon. Mình cũng nói với bố mẹ dùng lạt buộc rau thay vì cho vào túi nilon như trước kia. Ban đầu, bố mẹ mình cũng phản đối, sau nghe đài báo nói về ô nhiễm môi trường, ra chợ cũng khuyến khích mọi người trong làng mang rổ rá đi chợ như ngày xưa".

Sản phẩm túi bằng lá sen Ecolotus

Sản phẩm túi bằng lá sen Ecolotus

Không khó để nhận ra cách mà các bạn trẻ đang hưởng ứng lối sống hiện đại này qua những trào lưu gần đây, như việc nhiều quán cafe chuyển sang sử dụng ống hút cỏ bằng, ống hút tre, ống hút giấy thay cho việc lạm dụng quá nhiều sản phẩm đến từ nhựa; hay các quán trà sữa đồng loạt ra mắt túi đựng cốc bằng vải để giảm thiểu số lượng túi nilon sử dụng.

Nguồn: Sputnik Việt Nam