Giỏ hàng
ECOLOTUS - TÚI XÁCH LÁ SEN ECOLOTUS CẢI THIỆN Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG

Tin tứcNgày: 06-09-2021 bởi: Ecolotus

ECOLOTUS - TÚI XÁCH LÁ SEN ECOLOTUS CẢI THIỆN Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG

Đúng một tháng trước Ngày trái đất, các sản phẩm túi lá sen Ecolotus ra đời để góp thêm giải pháp cải thiện tình hình ô nhiễm môi trường.

 

Túi xách lá sen Ecolotus

Túi lá sen Ecolotus đến với thị trường ngày 24/3/2020 tại website: www.ecolotus.vn hoặc fanpage: https://www.facebook.com/hoasensaykho/ và các phương tiện thông tin đại chúng.

Có một điều cực kỳ ấn tượng về sen và tình trạng hạn hán nặng nề của đồng bằng hiện nay, đó là giải pháp cực kỳ đơn giản để trữ nước bằng cách… trồng sen! Những người nông dân trồng sen hình thành một cộng đồng tham gia vào chuỗi giá trị, từ hoa sen, lá sen chuyển đổi thành sản phẩm thương mại túi lá sen Ecolotus. Với chất liệu tự nhiên và thân thiện môi trường, túi vẫn sẽ giữ nguyên được tính năng của những chiếc lá thật, nên khi sử dụng cần tránh tiếp xúc với các vật nhọn, hoặc nơi có độ ẩm mốc cao, sẽ làm giới hạn thời gian sử dụng sản phẩm.

Sản phẩm túi lá sen Ecolotus là một trong những sản phẩm được làm ra từ dự án hỗ trợ dạy nghề và tăng cường sinh kế cho các lao động nhàn rỗi, khó khăn mà Ecolotus theo đuổi. Những sản phẩm được hình thành từ  nhiều công đoạn tỉ mỉ dán từng chiếc lá sen lên giấy, vải; được khéo léo cắt may với sự nâng niu, hết lòng của những chị phụ nữ tâm huyết của Đồng Tháp.

Ngoài hoa sen sấy khô, chàng trai 8x Ngô Chí Công, giám đốc công ty TNHH SX TM DV Khởi Minh Thành Công còn phát triển một dải sản phẩm từ nguyên liệu là cây sen, gồm đồ gia dụng (khay, nia, đế lót ly…), tranh mỹ thuật, trang trí nội thất, thủ công mỹ nghệ, thời trang (bóp, ví…)

Sản phẩm đặc sắc này kết tinh bao tâm huyết và công khó của Ngô Chí Công. Nhưng cũng phải kể tới một yếu tố: sự chăm sóc đặc biệt của lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp. Chính quyền hỗ trợ chủ trương. Thủ tục hành chính gọn lẹ như: đổi giấy phép kinh doanh trong ngày. Khi tham gia hội chợ, chính quyền hỗ trợ toàn bộ chi phí gian hàng từ nguồn kinh phí xúc tiến thương mại. Quà tặng cho đối tác của các sở ban ngành là sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp. Nhiều người nói lãnh đạo Đồng Tháp chơi sang. Vô phòng họp là nghe mùi tinh dầu, sản phẩm của một bạn mới khởi nghiệp tại quê nhà… Chính sự giúp đỡ chí tình đó đã chắp cánh cho những bạn trẻ khởi nghiệp như Ngô Chí Công có đất dụng võ.

 

Nguồn: Thế Giới Hội Nhập